KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAU KIỂNG ĐỎ TRƯỚC NHÀ MANG LẠI MAY MẮN, THỊNH VƯỢNG

Đặc điểm cây cau kiểng đỏ

Cau kiểng đỏ có nguồn gốc ở miền Nam Thái Lan, Malaysia, Borneo và Sumatra. Cau kiểng đỏ có dáng mọc cụm nhiều thân to từ  5-10 cm, cao 5-7 m, mang những lá dài, rộng 3 phân bố đều trên một cuống đỏ.

Ở những nơi khí hậu mát mẻ, cường độ chiếu sáng lớn, ngoài việc bẹ lá rực sáng lên, vỏ thân còn xuất hiện màu tím và xanh tím tạo thành những sọc chạy dọc xen lẫn với màu xanh của vỏ thân khiến cây càng đẹp hơn. Chính bởi đặc điểm này đã khiến cho cây cau kiểng đỏ chiếm vị trí độc tôn trong số hàng trăm loài cau kiểng khác.

Ngoài làm cảnh cây cau kiểng đỏ còn mang may mắn, thịnh vượng và phát tài cho gia chủ nếu trồng cây này trước cửa nhà.

 Kỹ thuật trồng cây cau kiểng đỏ mang may mắn, phát tài cho gia chủ. Ảnh minh họa

Thời vụ trồng cau kiểng đỏ

Trong điều kiện nước ta, cau cảnh là loại cây dễ sống, nên có thể trồng ở các thời gian trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. 

Điều kiện trồng cây cau kiểng đỏ

Cây cau kiểng đỏ sinh trưởng chậm, ưa sáng lúc trưởng thành, cần che bóng nhẹ khi còn non. Có thể để chậu trong nhà, nhưng phải chọn những nơi có ánh sáng mạnh, tránh để những góc thiếu sáng, cây sẽ sinh trưởng kém, màu đỏ bẹ và cuống không rực và có thể rụi dần lá.

Đất trồng cây cau kiểng đỏ

Cây cần tưới nước đủ ẩm nhưng không chịu úng lâu dài, nên khi trồng đất cần chọn chỗ thoát nước tốt, nếu trồng chậu thì cần kiểm soát mức độ đẫm nước để cây sinh trưởng bình thường. Ngoài ra cũng cần phải giàu dinh dưỡng cây mới có khả năng phát triển tốt.

Kỹ thuật trồng cây cau kiểng đỏ

Kỹ thuật trồng cây cau kiểng đỏ có thể trồng đất cũng có thể trồng cây trong chậu. Cau kiểng đỏ được nhân giống bằng hạt, tốt nhất là hạt tươi. Gieo hạt tươi sẽ mất thời gian 2-4 tháng để nẩy mầm, gieo hạt khô có thể mất cả 1 năm. 

Cau cảnh chỉ nhân giống được từ hạt của quả để tạo cây con. Để nhân giống, cần chọn các quả già khi vỏ quả đã có màu nâu vàng, hơi khô thì đem trồng. Xử lý hạt bằng cách lấy hạt khô từ các quả già ngâm trong nước 10 – 12 giờ ủ nơi ấm để khi gieo, hạt mọc nhanh.

Đất gieo hạt nên làm tơi xốp, phía trên làm giàn che để giữ ẩm cũng như tránh sương muối vì thời vụ gieo hạt thường vào cuối năm. 

Lưu ý, khi trồng trên đất hay trong chậu cần cú ý bón phân lót trước khi trồng và trồng nông, lấp đất ở gốc không quá sâu đễ tránh cây bị “nghẹn” sinh trưởng và ra nhánh kém.

Chăm sóc cây cau kiểng đỏ

Sau khi trồng xong cần tưới nước để giữ ẩm và làm chặt gốc cho cây khỏi bị đổ. Sau khi trồng, tưới nước ngày/lần cho đất đủ ẩm, tránh làm đất quá ẩm và sũng nước trong thời gian 10 – 15 ngày để cây bén vào đất.

Cau cảnh cần được trồng hoặc đặt để ở những nơi đầy đủ ánh sáng. Không đặt đặt nơi ánh sáng yếu, trong nội thất vì bản lá sẽ mỏng, cây sinh trưởng yếu, kéo dài sẽ làm lá chóng rụng và chết.

Do yêu cầu nước khá cao để sinh trưởng, ra nhánh nên cau cảnh yêu cầu tưới nước đều, không để đất quá khô. Định kỳ 2 tháng tưới cho cây bằng nước phân chuồng 1/15 – 1/20, thúc cho cây và giữ cho bộ lá xanh tốt.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube : https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply