MẸO GIÚP CÂY HỒNG RA NHIỀU HOA

1. Trước tiên cần xác định rằng giống Hồng mà bạn chồng là loại Đơn hoa hay là loại hồng ra nhiều hoa, hoa chùm.

Vì nếu là loại hồng đơn hoa ví dụ: Hồng cắt cành Đà Lạt thì không thể nào làm cho trên một cành hồng xuất hiện nhiều bông hoa cùng một lúc được. Một số loại hồng đặc hữu ở Sa Đéc Có Hoa Chùm Như: Hồng Tường Vi hồng lửa Sa Đéc hồng chùm son, thì có thể xử lý để trên một nhánh hoa hồng ra được nhiều hoa.

2. Những yếu tố nào tác động đến quá trình ra hoa của cây hồng:

A. Chế độ nước tưới cho cây hồng
B. Chế độ bón phân cho cây hoa hồng, điều này khá quan trọng tác động trực tiếp đến việc cây hồng ra hoa ( bón phân cho cây hồng như thế nào tôi sẽ bán ở một bài viết khác)
C. Chế độ ánh sáng cho cây hoa hồng. Cây hồng cần rất nhiều Ánh Sáng trực tiếp, mỗi ngày cây hoa hồng cần từ 6 đến 8 giờ nắng để cây hoa hồng có thể phát triển tốt và ra hoa đẹp. Thiếu nắng cây hồng sẽ trở nên èo uột, chậm phát triển.
D. Chỉ có những nhánh hoa hồng với tược lớn, mập mạp phát triển mạnh thì mới ra hoa và cho hoa đẹp.

Và đây là điều mà tôi muốn bàn trong bài viết này. Làm thế nào để cây hồng ra tược to mập? Câu trả lời là bạn cần chăm sóc cho cây tốt rồi tỉa nhánh sâu xuống, để cho cây hồng mọc tược gần gốc, tược càng gần gốc thì càng to khỏe và cho nhiều hoa.(điều này chỉ áp dụng với cây hồng khỏe mạnh, còn với cây yếu cắt tỉa sâu sẽ làm cây hồng ra đi vĩnh viễn).

Trước khi tiến hành cắt cành hoa hồng 1 tuần ta tiến hành vào phân cho gốc hồng. Và khi cắt cành cần quan sát cắt sau cho cành nhánh và chậu thật cân đối. Và trên mỗi cành chừa lại tối thiểu 2-3 cặp lá.
Còn 1 điều nữa là cây hồng đã già cằn cỗi thì khó mà ra tược mập mạp được. Khi này ta cần chiết hồng. Cây hồng giâm cành hoặc chiết thì năm đầu và năm 2 cây phát triển cực tốt hoa đẹp, nhưng đến năm 3-4 thì bạn cố gắng chăm sóc cho cây tốt thì cây hồng vẫn cho hoa đẹp. Đến năm 5-6 thì cây bắt đầu suy thoái. Dù bạn có chăm sóc, bón phân thật nhiều thì cây vẫn khó mà cho hoa đẹp được.

Cây hồng nữ hoàng mọc tược từ gốc (tược “lủi” theo cách gọi nhà vườn Sa Đéc)
Hồng chùm son Sa Đéc, hoa chùm, hoa nở 5-7 ngày mới tàn

Sưu tầm : Vườn Vân Loan 

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

❇️Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn

📞Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

📞Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

⭕️Link web :https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

⭕️Link youtube :https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

Xin cảm ơn!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply