CÁCH CHĂM SÓC CÂY CAU VÀNG

Cau vàng là một loại cây cảnh nội thất đẹp được sử dụng để trưng, để trồng trong nhiều không gian như công viên, quán cà phê, nhà hàng hay văn phòng… Loại cây này tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho các hành lang, cho các công trình nội thất và sân vườn.

Tuy nhiên để có được một cây cau vàng thật khỏe khoắn, xanh tốt thì không thể bỏ qua những bước chăm sóc cây đúng cách. Dưới đây cửa hàng cây cảnh Đồng Thành Công sẽ chia sẻ đến bạn Cách chăm sóc Cây cau vàng này. Mời bạn cùng thèo dõi nội dung bài viết.

Đặc điểm hình thái của cây cau vàng

Cây cau vàng là một loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Nhật Bản. Khi được trồng trong chậu để làm cây cảnh nội thất đẹp thì nó chỉ cao chừng 1-2m nhưng nếu được trồng trong không gian tự nhiên nó có thể phát triển đến 7m. Thân cây mọc thằng, thân có sự pha trộn của màu vàng và màu xanh, nhìn rất bắt mắt.

Cay Cau Canh 800x918

Lá của cây cau vàng có bẹ mềm bóng, phần cuống lá tròn, với những phiến lá dạng kép lông chim, có màu vàng nhạt khá thu hút. Hoa của cây mọc thành cụm đơn tính, chum hoa to, cũng phân nhiều nhánh và dày đặc. Nhìn chung, cây cau cảnh có tốc độ sinh trưởng trung bình, khi còn nhỏ thì phát triển khá nhanh nhưng càng lớn thì tốc độ này lại càng chậm lại. Bên cạnh đó cây cũng cần ưa nước nên để cây sinh trưởng tốt nhất thì người trồng cũng nên tưới nước thường xuyên.

Hướng dẫn trồng và cách chăm sóc Cây cau vàng

* Điều kiện sống lý tưởng của cây cau cảnh:

– Ánh sáng:

Loại cây cảnh nội thất đẹp này ưa môi trường râm mát, sợ ánh nắng chiếu trực tiếp. Vì thế không gian lý tưởng để trồng cây chính là trong văn phòng, hành lang, cửa sổ, gần cửa ra vào hoặc không gian sân vườn râm mát, hay có mái che… Tuy nhiên dù ưa bóng râm nhưng người trồng vẫn phải cung cấp đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển tốt nhất.

– Nhiệt độ:

Cây cùa vàng thuộc loại ưa ấm, không có khả năng chịu được lạnh. Nhiệt độ sinh trưởng lý tưởng và thích hợp nhất của cây là 18 đến 23°C. Nhiệt độ thấp nhất là 10°C, nếu dưới nhiệt độ này, cây sẽ châm phát triển.

– Nước:

Vào thời kỳ sinh trưởng mạnh của cây, người trồng cần đặc biệt quan tâm đến độ ẩm của đất trong chậu và trong không khí xung quanh. Nhất là vào mùa đông, bạn nên giữ cho lá cây luôn được sạch sẽ. Nên thường xuyên lau rửa bề mặt lá hoặc phun nước lên mặt lá cây với một lượng nước vừa phải.

– Đất:

Cây trồng được nhiều loại đất nhưng thích hợp nhất vẫn là các loại đất tơi xốp, thoát nước tốt, chứa nhiều chất mùn. Đây là môi trường lý tưởng để cây sinh trưởng tốt nhất.

– Phân bón:

Loại cây này khá ưa màu mỡ. Vì thế bên cạnh việc bón thêm các loại phân hữu cơ, thì bình thường người trồng cũng cần tiến hành các bước bón phân thích hợp. Lưu ý nên bón mỏng để giúp lá cây tươi hơn.

* Lưu ý về cách chăm sóc Cây cau vàng

– Cây cau vàng thuộc loại cây cảnh nội thất đẹp khá dễ thích nghi, dễ trồng trong nhiều môi trường khác nhau như: trong nhà, ngoài trời hoặc các vùng đất khác nhau.

– Cây này cần được trồng ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không nên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp, cũng không để ở những nơi có ánh sáng quá yếu. Bởi những điều nàu đều có thể làm lá cây bị mỏng, sinh trưởng kém.

– Cau vàng thuộc loại rễ chùm, phát triển mạnh nên nếu trồng trong chậu bạn phải chọn một chậu cây to, có cơ chế thoát nước tốt để tránh ngập úng.

– Chuẩn bị đất để trồng bằng phân hữu cơ kết hợp với than bùn, trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:1:1.

– Nếu cây trồng ở không gian nội thất, trong văn phòng, hoặc trong nhà cần phải tưới nước thường xuyên hàng ngày hoặc 4 – 5 lần/ngày.

– Người trồng cũng nên ttỉa cành lá cho cây thường xuyên, sử dụng kéo sắc để cắt bẹ lá, để tránh làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

– Nhiệt độ để cây phát triển tốt là 18 – 25 độ C.

– Cần chú ý tới các loại sâu bệnh như: Bệnh khô lá, bệnh nhện đỏ, những loại côn trùng vỏ cứng. Khi phát hiện cây gặp vấn đề về sâu bệnh bận nên tiến hành phun bằng dung dịch Omethoate 800 hoặc dung dịch Thiophanate – methyl.

* Nhân giống cây cau vàng

– Đối với biện pháp gieo hạt:

Thời điểm tốt nhất để gieo hạt là thời điểm cuối năm. Để nhân giống cây cau vàng, bạn chỉ cần chọn những quả già trên cây, phơi khô sau đó có thể mang trồng. Hạt khô được lấy từ quả mang đi ngâm nước 10- 12 tiếng, sau đó ủ trong nhiệt độ thích hợp để hạt nhanh chóng nảy mầm. Khi cây cau vàng được hơn 1 tuổi thì có thể chuyển cây con vào trồng trong chậu hoặc mang ra ngoài để trồng.

– Đối với phương pháp nhân giống bằng tách cành:

Đầu tiên bạn hãy chọn những cây có nhiều chồi, mỗi gốc cây lấy từ 2 – 3 cây tiêu chuẩn, phân tách bộ rễ thành từng bụi nhỏ. Sau đó để cây trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm tương đối để cây phát triển thành cây mới.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube : https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply