PHÂN BIỆT BỆNH PHẤN TRẮNG VỚI GIẢ SƯƠNG MAI VÀ CÁCH PHÒNG TRỪ

Trong giai đoạn này bệnh phấn trắng đang gây thiệt hại nặng cho các loại cây dây leo. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết bệnh và phòng trị bệnh đúng cách?

Theo chuyên gia Nguyễn Thị Nhung, bệnh phấn trắng gây hại trên rất nhiều loại cây trồng, trong đó có họ bầu bí (dưa chuột, dưa lê, bí xanh, dưa hấu…). Vào vụ xuân hè ẩm ướt, bệnh càng lây lan nhanh. Cách nhận biết cây bị bệnh phấn trắng khá dễ. Trên lá xuất hiện những lớp phấn màu trắng dày đồng nghĩa với việc cây đã bị bệnh.
PHẤN-TRẮNG-2
BỆNH PHẤN TRẮNG
Khi phát hiện cây bị bệnh phấn trắng, bà con cần lập tức thu gom những lá bị bệnh đem tiêu hủy. Sau đó, cần tạo cho vườn thông thoáng, đặc biệt khi trời mưa, cần phải thoát nước nhanh, không gây đọng nước trong ruộng.
Bà con cũng cần phân biệt bệnh phấn trắng với giả sương mai. Cả hai bệnh này đều biểu hiện là có những nấm phấn trắng trên lá, tuy nhiên với bệnh phấn trắng thì những nấm trắng này xuất hiện mặt trên của lá, còn nếu những nấm trắng xuất hiện ở mặt dưới của lá thì đó là bệnh giả sương mai.
GIẢ-SƯƠNG-MAI-3
BỆNH GIẢ SƯƠNG MAI
Nấm sương mai khi hại nặng sẽ tạo thành những đốm màu nâu hoặc màu đỏ. Còn đối với bệnh phấn trắng, khi cây bị nặng lớp nấm chết đi sẽ làm hoại tử lá cây.
Theo: Dân Việt

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2: https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply