TẨY SẠCH KHUẨN – ĐẶC TRỊ BỆNH THỐI NHŨN TRÊN CÂY HOA LAN

Bước vào mùa mưa, mùa tăng trưởng của cây phong lan. Cây sẽ nhận rất nhiều chất khoáng và đạm mà những cơn mưa mang lại song song với đó là bệnh thối nhũn.

Vì vậy mời các bạn cùng Việt Nam Nông Nghiệp Sạch tìm hiểu về bệnh thối nhũn và một số loại thuốc phòng trừ trên phong lan nhé.

1. Nhận diện vết bệnh

thối-nhũn-hoa-lan

Vết bệnh thối nhũn

Trên lá xuất hiện những đốm nhỏ như bỏng nước, dưới điều kiện ẩm ướt những đốm nhỏ này lan dần, lá chuyển sang màu vàng, nặng hơn có thể thấy ngọn bị thối và nhũn. Rễ cây chuyển sang màu vàng nâu đến nâu đen. Vết bệnh khi động vào sẽ cảm thấy nhũn, khi bóp ra cảm thấy nhớt và có mùi khó chịu.

2. Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh xuất hiện do vi khuẩn Erwinia Carotovola xâm nhập qua các vết thương trên cây. Bệnh lây lan rất nhanh trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, độ ẩm không khí cao.

3. Biện pháp phòng trừ

  • Giữ vườn luôn thông thoáng, đảm bảo các giá thể trồng luôn thoát nước tốt, độ ẩm vừa đủ.
  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cây
  • Kiểm soát tốt côn trùng, hạn chế tối đa gây vết thương cho cây

4. Một số loại thuốc phòng trị nấm gây bệnh trên lan

TẨY SẠCH KHUẨN

TẨY SẠCH KHUẨN – RORAI 21WP

TẨY SẠCH KHUẨN Có 3 hoạt chất cực mạnh ( Ningnanmycin , Polyxin B  và Streptomycin sulfate )  giúp dễ dàng phòng trừ và diệt triệt để bệnh thối nhũn trên Hoa Lan 

PHYSAN-LẠNH-20SL-25ML

THUỐC SÁT KHUẨN PHYSAN 20SL

Thuốc sát khuẩn Physan 20SL có tác dụng sát khuẩn cực mạnh, tiêu diệt nấm và vi khuẩn vì có khả năng phá vỡ vách tế bào. Physan 20SL trị các bệnh như thối thân, thối gốc, thối nhũn và  không gây ra tình trạng kháng thuốc.

Tuy nhiên tác dụng trị thối nhũn không cao chủ yếu dùng để xịt phòng bệnh cho vườn. Khi lan bệnh nên pha 1 chậu thuốc và ngâm cả giá thể và lan vào chậu 20-30 phút để đạt được hiệu quả cao hơn.

TT BASU 250WP

THUỐC TRỪ BỆNH – TT BASU 250WP 

TT Basu 80GR có hoạt chất Bismerthiazol có tác dụng nội hấp, thấm sâu làm khô nhanh vết bệnh, hiệu lực kéo dài.

KASUMIN-2SL

Thuốc trừ bệnh Kasumin 2SL

Kasumin 2SL là thuốc trừ nấm bệnh và vi khuẩn trên nhiều loại cây trồng. Thuốc ở dạng lưu dẫn, phổ rộng và tác dụng nhanh vì vậy hiệu quả cao trong việc phòng và trừ.

Kasugamycin là kháng sinh chiết xuất từ sự lên men của nấm Streptomyces kusagaensis. Do đặc tính là chất kháng sinh gốc thực vật, không gây phản ứng hóa học. Thuốc làm ức chế sự hình thành  Acid amin trong cơ thể vi khuẩn và ức chế quá trình tổng hợp protein trong cơ thể nấm.

STARNER-20WP

THUỐC TRỪ BỆNH STARNER 20WP

Thuốc trừ bệnh Starner 20WP có chứa 20% hoạt chất Oxolinic acid. Chuyên trị bạc lá và thối nhũn do vi khuẩn. Là một loại thuốc có tính nội hấp và tiếp xúc cao, ngăn chặn và chống lây lan vết bệnh. Đặc biệt ức chế các loại vi khuẩn kháng thuốc.

Tùy vào qui mô, diện tích vườn mà các bạn chọn loại thuốc cho phù hợp và kinh tế nhé. Việt Nam Nông Nghiệp Sạch chúc bạn có một vườn lan khỏe mạnh, đẹp hoa.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply