CÁCH XỬ LÝ BỆNH PHẤN TRẮNG, SƯƠNG MAI TRÊN CÂY DƯA LƯỚI

Không có mô tả.

Triệu chứng bệnh phấn trắng trên dưa lưới

Bệnh nấm phấn trắng trên dưa lưới gây hại tất cả các bộ phận của cây. Bệnh phát sinh phát triển và phá hại ngay từ thời kỳ cây con. Khi mới phát sinh, vết bệnh trên lá ban đầu là những mảng nhỏ mất màu xanh chuyển sang màu vàng, có bao phủ một lớp phấn màu trắng dày như bột phấn, bao chùm lên toàn bộ phiến lá. Khi nhiễm bệnh lá chuyển sang màu vàng, lá khô và dễ rụng. Bệnh nặng lớp phấn trắng lan xuống cả thân, cành và hoa làm cho hoa bị khô chết. Cây bị nhiễm bệnh phát triển kém, năng suất giảm nghiêm trọng.

Không có mô tả.

Nguyên nhân gây bệnh phấn trắng

Bệnh phấn trắng do nấm Erysiphe cichoarcearum gây ra. Đây là loài nấm túi, ký sinh chuyên tính. Sợi nấm bám dày đặc trên bề mặt lá tạo các vòi hút chọc sâu vào trong tế bào cây ký chủ hút các chất dinh dưỡng. Cành bào tử nấm phân sinh thẳng góc với sợi nấm, không phân nhánh, không màu. Bào tử phân sinh hình trứng hoặc bầu dục, đơn bào, không màu, kích thước 5-7micromet.

Điều kiện phát sinh bệnh

Bệnh phấn trắng phát triển mạnh ở những vùng khí hậu khô, ấm. Tuy nhiên, nó cũng cần độ ẩm khá cao – như những ngày ấm áp và những đêm mát mẻ vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè. Không đủ ánh sáng mặt trời và không khí lưu thông kém cũng góp phần vào các điều kiện khiến bệnh phấn trắng phát triển nhanh.

Chế phẩm nano trị bệnh cho cây dưa lưới - Báo Người lao động

Phòng ngừa bệnh

Trước khi gieo trồng cây con, bạn nên làm đất thông thoáng, thu gom hết cây bệnh, cỏ dại, rơm rạ,… con đi tiêu hủy để hạn chế mầm bệnh lây lan.

Kiểm tra hệ thống thoát nước của đồng ruộng để tránh bị đọng nước trong mùa mưa, hoặc trồng lên luống cao, làm giàn cho cây.

Kẹp cây với mật độ hợp lý, không nên trồng quá dày sẽ tạo điều kiện cho bệnh lây lan, ruộng đất không nên trồng quá nhiều lần.

Chọn loại hạt giống dưa lưới tốt và có khả năng kháng bệnh. Bổ sung dinh dưỡng cho cây theo từng giai đoạn để cây khỏe mạnh và chống lại các nguồn bệnh tật.

Không có mô tả.

Khi cây bắt đầu phát bệnh, bạn có thể  sử dụng CẶP THUỐC SUONGMAI-GOLD, CABRIO TOP . Là thuốc trị bệnh phấn trắng sương mai thế hệ mới có hiệu lực cao, ngăn chặn tức thời, diệt trừ để chữa bệnh, đồng thời phòng bệnh kéo dài.

Đặc trị hơn 70 loại nấm bệnh kể cả những loại nấm bệnh quan trọng như: Thân thư, sương mai, phấn trắng, lan vòng…

Hiệu quả kéo dài 7 – 14 ngày sau phun.

Tăng cường quang hợp, lá xanh, cây khỏe, tăng sức đề kháng.

Tăng số lần thu hoạch, thời gian thu hoạch cho rau màu.

Tăng hiệu suất cây trồng tối đa.

* XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

BỆNH ĐỐM LÁ GÂY HẠI TRÊN CÂY ĐẬU TƯƠNG ( NÀNH )

BỆNH GIẢ SƯƠNG MAI (ĐỐM PHẤN) TRÊN CÂY HỌ BẦU,BÍ,DƯA..

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ dụng cụ nông nghiệp

📲📲Hỗ Tư vấn kỹ thuật tại vườn📲📲

✅Liên hệ mua hàng : 0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật : 0933.067.033

✅Link web : https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1: https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/KiếnThứcNôngNghiệp

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply