CÁCH TRỊ BẠC VỎ TRÁI BƯỞI, CAM TRONG MÙA LẠNH

1. Hiện tượng cháy nám quả bưởi

Vỏ trước tiên mất màu xanh tự nhiên, gần như hết toàn bộ diện tích bề mặt (khác với cháy nám do nắng nhiệt), vỏ quả chuyển sang màu nâu xám , quả phát triển chậm, vỏ quả thô hơi cứng , múi (tép) phát triển chậm, hơi nhỏ. Hiện tượng đốt cháy vỏ quả này khác với đốt cháy vỏ quả làm cháy nắng. Thông thường hiện tượng nám do nắng thường ở phần gáy, gần phía đuôi hoặc phía ánh sáng thường chiếu trực tiếp ở cường độ cao, trong thời gian dài.

Khắc phục hiện tượng cháy nám vỏ quả bưởi – Nano Bạc Super

2.Nguyên nhân

Thứ nhất:  Do nhện đỏ chích hút gây hại

Thông thường tại các vườn trồng cây có múi nói chung, sang đầu tháng 4 dương lịch hàng năm sẽ xuất hiện loài nhện đỏ phát sinh gây hại trên các vườn trồng cam và bưởi. Nhện đỏ phát triển mạnh hút các phần lộc non, lá non làm chúng bi xoăn lá, lá giòn dễ gẫy Đặc biệt khi chúng hút trên vỏ cam làm vỏ khô cứng, quả phát triển chậm. Nhện đỏ hút chích trên quả bưởi đang trong giai đoạn phát triển làm cho vỏ bưởi chuyển từ màu xanh sang màu nâu xám điển hình, vỏ quả thô nhanh, quả phát triển chậm.

Thứ hai:  Do nhiễm nấm bệnh

Thời kỳ bưởi đang phát triển quả gặp mưa ẩm và nắng xen kẽ thường xuyên bị lây lan gây hại cho các phần vỏ quả làm cho vỏ bị khô và nám, quả chậm phát triển.

3.Giải pháp khắc phục

Để khắc phục hiện tượng múi giờ không cần thiết phải mài các điều kiện như sau:

– Thứ nhất: Sau các nhiệm vụ thu hoạch cần phải cắt tỉa, tạo tán cho vườn cây. Bảo đảm pH đất trong khoảng 5,5 – 6,5.

– Thứ hai: Lựa chọn các loại phân phân các chất dinh dưỡng cho cây sao để phù hợp: Tăng cường phân bón phân hoai mục. Ngoài ra có thể có thêm các loại phân hữu cơ như Amino Acid, Bột rong biển… Nếu có các loại vô cơ thì nên lựa chọn các loại phân có đủ hàm lượng N,P,K và có chứa cả các loại trung , vi lượng.

– Thứ ba: Bón đúng vào các giai đoạn sinh trưởng của cây. Tùy vào giai đoạn phát triển, điều kiện phát triển của cây trồng mà ta cần lựa chọn các loại phân bón sao cho phù hợp với bưởi. Ví dụ như khi bưởi ở giai đoạn ra lộc, phát triển lá thì nên dùng loại phân NPK có lỗ hổng để che khuyết điểm, còn đối với khi cây ra hoa , nuôi trái thì nên dùng phân NPK + TE hoa cuối là phù hợp với nhu cầu phát triển.

Khắc phục hiện tượng cháy nám vỏ quả bưởi – Nano Bạc Super

Khi cây ra quả thì cần sử dụng thêm các loại phân có lá phụ dinh dưỡng trung và vi lượng để phun bổ sung cho cây như SIÊU KẼM ĐẬM Đặc 12%   . Mục đích là bổ sung dinh dưỡng dưới dạng hữu cơ 1 cách đầy đủ và cân đối, hạn chế nám hiệu quả, thúc đẩy nuôi lộc phát triển ổn định và cân đối, cây bền vững, nuôi dưỡng trái nhanh lớn, phát triển đồng đều, mẫu mã đẹp, chất lượng ngon.

– Đặc biệt, đối với bưởi diễn để quả chắc, nhiều nước thì trước khi thu hoạch khoảng 15-20 ngày nên hoa bổ sung Kali cho cây sẽ giúp quả nhiều nước, chắc hơn, vỏ quả đẹp hơn. Ngoài ra còn có thể đậu tương ngâm hoặc cá ngâm cho cây trồng giúp mang lại hiệu quả có vị ngọt tự nhiên.

– Có được quả bưởi ngọt không đơn giản  như vậy là được mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa như: cách chăm sóc, nước mưa, điều kiện môi trường, tình hình và Diễn biến gây hại… do vậy nên cần phải học hỏi và biết hết các yếu tố khác nhau để ứng dụng trong nhà máy và chăm sóc cây bưởi diễn đạt năng suất cao.

PHÂN BÓN VI LƯỢNG NUTRI SIÊU KẼM – ĐẬM ĐẶC 12% 

THÀNH PHẦN : Kẽm (Zn), pH, Bo, Ca, Mg….

CÔNG DỤNG :

Công nghệ sản xuất mới giúp bổ sung mạ kẽm (Zn) dạng Ligno tinh khiết cho cây giúp ngăn chặn chất trang điểm thiếu mạ kẽm gây ra các hiện tượng: vàng lá bạc lá, xoắn là, dị dạng lá. Đặc biệt tạo ra lớp áo giáp bảo vệ lá và thân cáp cứng, hình thành hệ thống kháng bệnh truyền nhiễm sâu răng một cách tự nhiên.

+ Tham gia quá trình phân hóa bóng đèn hoa, giúp ra hoa đồng loạt hoa ra chuẩn và xử lý.

– In the current object con mút, khô bông, đen bông.

– Giảm tỷ lệ rụng bông và trải nghiệm không, giúp trải nghiệm lớn nhanh, da trái bóng đẹp.

DẪN SỬ DỤNG : 

– Cây ăn trái: Sầu riêng, nhãn, tháng, xoài, mãng cầu: Pha 1-2 cc/1 lít nước. Pha tối đa 600-800 lít nước..

– Cây có múi: Cam, chanh, bưởi : Pha 1-2cc/1 lít nước.

– Rau màu: Pha 1cc/1 lít nước.

– Lắc đều khi sử dụng.

– Sử dụng vào sáng sớm hoặc chiều mát.

– Có thể pha chung với thuốc BVTV.

Sôi động thị trường bưởi da xanh ở khu vực miền Đông Nam Bộ | Thị trường | Vietnam+ (VietnamPlus)

* XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC:

BỆNH CHẾT HÉO CÂY CON Ở DƯA LEO NGUYÊN NHÂN VÀ BIỆN PHÁP

QUY TRÌNH CHĂM SÓC HOA LY ĐÚNG CÁCH

CÁCH TRỊ SÂU VẼ BÙA TRÊN CÂY CHANH VÀ BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

———————————————–

VIỆT NAM NÔNG NGHIỆP SẠCH

Thuốc bvtv _ hạt giống_ ứng dụng công nghiệp

? ?Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật tại vườn ? ?

✅Liên hệ mua hàng :  0984.535.820

✅Tư vấn kỹ thuật :  0933.067.033

✅Link web :  https://vietnamnongnghiepsach.com.vn/

✅Link youtube 1:  https://www.youtube.com/c/TrịBệnhChoCâyTrồng

✅Link youtube 2https://www.youtube.com/c/Kiến ThứcNôngNghiệp

Xin cảm ơn!
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply